Tất cả những gì bạn cần để trở nên khác biệt với tư cách là một nhiếp ảnh gia

All you need to differentiate yourself as a photographer

Khi chúng ta bước sang một năm nữa, nhiều người trong chúng ta đang đặt ra các mục tiêu và kỳ vọng cho bản thân và doanh nghiệp nhiếp ảnh của mình. Mặc dù năm ngoái có thể không diễn ra theo cách mà tất cả chúng ta mong muốn, nhưng nó lại khiến chúng ta khao khát hơn trong năm tới. Và quyết tâm hơn bao giờ hết để nổi bật giữa đám đông và đảm bảo các đặt phòng mà chúng tôi xứng đáng có được.

Trong một thị trường bão hòa đầy những chuyên gia xuất chúng và những người nghiệp dư tài năng (cộng với việc phát minh ra máy ảnh DSLR và khả năng tiếp cận dễ dàng với máy ảnh có độ phân giải cao gắn với điện thoại thông minh), việc trở thành một nhiếp ảnh gia trở nên khác biệt trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Chúng tôi đã biên soạn một danh sách các cách mà bạn có thể chưa cân nhắc khi trở thành một nhiếp ảnh gia nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng vào năm 2022.

Bài viết này được mang đến cho bạn bởi Pixellu, nhà sản xuất phần mềm đơn giản, đáng tin cậy, tiết kiệm thời gian dành cho các nhiếp ảnh gia.


Phần mềm thiết kế album SmartAlbums của Pixellu
1. Tập trung vào điểm mạnh của bạn
Thay vì cố gắng trở thành tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người, hãy xác định thị trường ngách nhiếp ảnh của bạn và tập trung vào tiếp thị thị trường đó. Khách hàng sẽ luôn tìm kiếm một nhiếp ảnh gia có phong cách độc đáo phù hợp với những gì họ muốn trong bộ ảnh cuối cùng. Bằng cách cố gắng lấp đầy trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn bằng nhiều loại ảnh (nhằm thể hiện tính linh hoạt), bạn sẽ khiến khách hàng tiềm năng bối rối và thu hút những khách hàng tiềm năng không phù hợp.

Ví dụ: nếu bạn là một phóng viên ảnh tuyệt vời, đừng lấp đầy trang web và nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của bạn bằng những bức ảnh được tạo dáng. Thay vào đó, hãy chia sẻ tất cả những khoảnh khắc chân thực tuyệt đẹp mà bạn đã ghi lại với đầy cảm xúc và niềm đam mê chân chính. Bạn không chỉ thu hút nhiều khách hàng hơn vì họ biết chính xác bạn là nhiếp ảnh gia như thế nào, mà bạn sẽ đặt được những công việc thú vị hơn vì bạn không thay đổi phong cách của mình để phù hợp với họ.


Trình chiếu SmartSlides hoàn hảo cho phương tiện truyền thông xã hội
2. Mạng xã hội
Không có danh sách nào về cách trở nên nổi bật mà không đề cập đến sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn. Bên cạnh những lời giới thiệu, nhiều nhiếp ảnh gia báo cáo rằng mạng xã hội là nguồn khách hàng lớn nhất của họ. Tuy nhiên, mạng xã hội là một con quái vật luôn thay đổi, đầy thách thức và đôi khi thật khó để biết bắt đầu từ đâu.

Tất nhiên, nội dung nhất quán và thẩm mỹ là nền tảng tốt cho sự thành công trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tạo ra một lượng lớn người theo dõi và thu hút khách hàng trả tiền thông qua mạng xã hội là hai việc khác nhau. Một số thể loại nhiếp ảnh sẽ luôn hoạt động tốt hơn những thể loại khác. Và việc đăng độc quyền loại hình ảnh sẽ mang lại cho bạn nhiều tương tác có thể rất hấp dẫn.

Ví dụ: ảnh chụp bãi biển bình dị bằng máy bay không người lái nhìn chung sẽ thu hút nhiều sự tương tác hơn ảnh chân dung gia đình. Tuy nhiên, nếu chân dung gia đình là bánh mì và bơ của bạn, thì đó là thứ sẽ chiếm phần lớn nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của bạn. Tại sao? Bởi vì những người thích, bình luận và theo dõi dựa trên ảnh chụp bằng máy bay không người lái đó sẽ không phải là những người trả tiền cho bạn để chụp ảnh gia đình đang lớn lên của họ. Bằng cách trung thực với công việc bạn yêu thích, bạn có thể thu hút ít người theo dõi hơn, nhưng những người tìm kiếm bạn sẽ có nhiều khả năng thuê bạn hơn.


Phần mềm thiết kế album SmartAlbums của Pixellu
3. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp
Tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chỉ là bước đầu tiên trong một hành trình dài. Để chuyển đổi thành công khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền, bạn cần nổi bật như một người mà họ có thể tin tưởng để ghi lại những kỷ niệm đặc biệt của họ. Đây là nơi kỹ năng giao tiếp của bạn là chìa khóa. Từ thời điểm họ liên lạc cho đến khi bạn cung cấp hình ảnh cho họ, hãy đảm bảo mọi giao tiếp với khách hàng của bạn đều đơn giản và thân thiện. Hãy phản hồi nhanh chóng, dễ tiếp cận và giúp khách hàng hiểu quy trình của bạn mà không khiến họ cảm thấy ngớ ngẩn.

Hơn bao giờ hết, khi mọi người đang lo lắng về các đặt phòng trong tương lai và tác động của COVID-19, giao tiếp bằng văn bản tốt, rõ ràng và đồng cảm là cách để tạo sự khác biệt cho bạn và chiếm được lòng tin của khách hàng.


Trình chiếu được tạo bằng SmartSlides
4. Kết bạn trong ngành
Nổi bật với đồng nghiệp và cộng tác viên tiềm năng của bạn cũng quan trọng như nổi bật với đối tượng mục tiêu của bạn. Dành thời gian để phát triển mối quan hệ thực sự với các nhiếp ảnh gia khác và các chuyên gia trong ngành. Cho dù bạn kết nối thông qua các nhóm Facebook, nhóm Whatsapp dành cho nhà sáng tạo và nhiếp ảnh gia, qua phòng Câu lạc bộ, tại các sự kiện và triển lãm thương mại trực tuyến — hãy tìm những người có cùng sở thích và phong cách. Nhận một cuộc trò chuyện đi. Điều này không chỉ có thể phát triển một luồng giới thiệu tiềm năng khác mà còn kết bạn với những người bạn vững chắc mà bạn có thể đưa ra ý tưởng, giúp đỡ và nâng đỡ lẫn nhau. Trong một ngành có tính cạnh tranh cao, những người bạn kiểu này là vô giá.


Ví dụ về trình chiếu được tạo bằng SmartSlides
5. Mang đến trải nghiệm khó quên
Nổi bật giữa đám đông không kết thúc khi bạn đã đặt chỗ cho khách hàng của mình. Bạn sẽ cần phải tiếp tục gây ấn tượng với họ trên mọi bước đường. Tại sao? Bởi vì, theo báo cáo Tình trạng ngành chụp ảnh cưới, hơn 60% yêu cầu thành công đến từ giới thiệu truyền miệng. Chỉ cần đặt,

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2