Bạn băn khoăn không biết nên chọn máy ảnh nào, chúng tôi đã chọn giúp bạn một số mẫu máy ảnh

Doubt to choose your camera, we selected some models to help you

Thông báo chính thức: Tại thời điểm này, việc mua một chiếc máy ảnh DSLR mới không có ý nghĩa gì. Nếu bạn đang mua một chiếc máy ảnh mới ngay hôm nay, thì bạn nên mua một chiếc máy ảnh không gương lật để thay thế. Đó là bởi vì máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số sẽ không còn nữa, đồng thời, các tính năng mới nhất và cải tiến nhất đang xuất hiện trong các mẫu máy ảnh không gương lật. Tất nhiên, nếu máy ảnh DSLR của bạn vẫn hoạt động, hãy tiếp tục sử dụng nó cho đến khi bạn cần một chiếc máy ảnh mới—thế giới có đủ rác thải điện tử. Và đừng vứt bỏ ống kính DSLR của bạn; như chúng tôi sẽ giải thích, bạn cũng có thể sử dụng chúng với máy ảnh không gương lật.

Nếu bạn muốn có bằng chứng rằng nền tảng công nghệ của máy ảnh DSLR—máy ảnh kỹ thuật số sử dụng gương phản chiếu ánh sáng xung quanh để cuối cùng bạn nhìn thấy qua ống kính khi nhìn vào kính ngắm quang học để tạo khuôn hình cho ảnh—đã đạt đến điểm cuối, hãy xem xét điều gì các nhà sản xuất máy ảnh đang làm. Mùa hè năm 2022, Nikon, nhà sản xuất máy ảnh lớn thứ ba thế giới, công khai chuyển từ máy ảnh DSLR sang máy ảnh không gương lật, sử dụng màn hình điện tử do cảm biến của máy ảnh cung cấp thay vì mánh lới quảng cáo gương của máy ảnh DSLR để cung cấp cho bạn bản xem trước của bạn. tấm ảnh. Động thái này được đưa ra sau khi Sony, nhà sản xuất máy ảnh lớn thứ hai, lặng lẽ chia tay ống kính DSLR của mình và sau khi Canon, nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới, thông báo rằng họ sẽ không phát triển máy ảnh DSLR cao cấp nữa và ngừng một phần lớn ống kính DSLR của nó mà không cần phô trương nhiều. Canon nói rằng họ sẽ tiếp tục bán máy ảnh DSLR dành cho người mới bắt đầu và bạn vẫn có thể tìm thấy D3500 của Nikon, máy ảnh DSLR dành cho người mới bắt đầu được lựa chọn hàng đầu của chúng tôi kể từ khi được giới thiệu, để bán—chúng tôi chỉ không chắc là sẽ kéo dài bao lâu nữa. Ngay cả các công ty bên thứ ba sản xuất ống kính cho máy ảnh DSLR dường như cũng đã bắt đầu lặng lẽ ngừng cung cấp các ống kính đó vào nửa cuối năm 2022.

Tương lai của mirrorless rất tươi sáng
Sự khác biệt xác định của máy ảnh không gương lật, cụ thể là không có gương, cũng là nguồn sức mạnh lớn nhất của chúng: kết nối trực tiếp với cảm biến hình ảnh, đóng vai trò là điểm thu thập tất cả dữ liệu đến cho phép máy ảnh hoạt động. Gương DSLR cho phép bạn nhìn qua ống kính máy ảnh theo đúng nghĩa đen (và tương tự), nhưng thiết kế đó cũng có nghĩa là máy ảnh DSLR phải sử dụng hệ thống lấy nét tự động lỗi thời, không linh hoạt như hệ thống AF trong máy ảnh không gương lật. Do đó, bạn phải giữ các đối tượng mà bạn đang cố theo dõi trong khu vực được xác định bởi các điểm lấy nét, các điểm này thường có thể được nhóm về phía trung tâm trên các mẫu máy ảnh DSLR rẻ hơn. Và nếu bạn muốn đặt điểm lấy nét của mình vào thứ gì đó về phía rìa của khung hình, bạn phải sử dụng các giải pháp thay thế như giữ một nút để khóa tiêu điểm trong khi bố cục lại hình ảnh. Máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến hình ảnh để lấy nét hoàn toàn ra rìa khung hình, vì vậy bạn không cần phải nhảy qua các vòng đó.

Ngoài ra, nhờ luồng thông tin liên tục được truyền đến cảm biến trong các mẫu máy ảnh không gương lật, các nhà sản xuất máy ảnh đã có thể bắt đầu tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các hệ thống AF đó. Những hệ thống tốt nhất trong số này có thể nhìn vào khung và xác định khuôn mặt của gia đình và bạn bè của bạn hoặc bất kỳ khuôn mặt nào xuất hiện trong khung và ưu tiên chúng để lấy nét và phơi sáng. Những hệ thống như vậy cũng có thể phát hiện ô tô và động vật, bao gồm cả chim, và đảm bảo rằng chúng nằm trong tiêu điểm, điều này giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp về đối tượng mà bạn muốn hệ thống lấy nét theo dõi khi bạn chụp nhanh các bức ảnh.

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2