Những trò chơi có thể kích thích sự sáng tạo ở trẻ

Games that can stimulate creativity in children

Chơi là điều cần thiết cho sự phát triển sáng tạo, nhận thức và xã hội của mỗi đứa trẻ. Dưới đây là 7 trò chơi đơn giản để chơi với chúng để khuyến khích tư duy sáng tạo.

Hãy để con bạn khám phá khía cạnh sáng tạo của chúng bằng cách chơi trò chơi! Thời gian vui chơi là một cách tuyệt vời để đắm chìm trong một thế giới tưởng tượng và nghĩ ra những khái niệm, ý tưởng và kịch bản tưởng tượng mới tuyệt vời. Một số trò chơi và hoạt động sáng tạo nhất cũng đơn giản nhất, đó là một lợi ích cho các bậc cha mẹ bận rộn muốn tham gia.

Dưới đây là bảng phân tích đầy đủ về bảy trò chơi truyền cảm hứng sáng tạo và tư duy vượt trội cho cả những người tham gia nhỏ tuổi nhất. Nếu bạn muốn kích thích khả năng sáng tạo của con mình, hãy xem danh sách này và bắt đầu!

7 trò chơi để thúc đẩy sự sáng tạo của con bạn
1. Đi dạo ở xứ sở thần tiên
Không cần phải mua vé vào Disneyland để con bạn thỏa sức sáng tạo. Ngay cả việc đi bộ đơn giản qua khu phố của bạn cũng có thể khuyến khích họ nhìn thế giới theo những cách mới, tất nhiên là với sự hướng dẫn của bạn. Đưa con bạn đi dạo dưới ánh nắng mặt trời và hỏi chúng những câu hỏi mở khi bạn đi dạo trên đường. Một số ví dụ tuyệt vời bao gồm:

“Bạn nghĩ con chó đó đang săn gì trong bụi cây đó?”
“Bạn nghĩ bà Jones hàng xóm của chúng ta thích làm gì vào tối thứ bảy?”
“Nếu có những nàng tiên và yêu tinh sống trong khu phố của chúng ta, bạn nghĩ họ sẽ trốn ở đâu?”
“Nếu bạn có thể sơn ngôi nhà đó bằng bất kỳ màu nào, bạn sẽ chọn màu gì?”
Khuyến khích con bạn chỉ ra những điều thú vị cho bạn. Họ sẽ luôn có những quan điểm độc đáo và thường bất ngờ để chia sẻ về nhiều chủ đề. Bởi vì thế giới quá mới mẻ và thú vị đối với họ, họ sẽ không bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với bạn bằng trí tưởng tượng tích cực của họ!

2. Nấu một cơn bão
Nấu ăn truyền thống trong nhà bếp là một cách tuyệt vời để khuyến khích con bạn phát huy khả năng sáng tạo của chúng. Bạn có thể hỗ trợ họ nướng bánh và yêu cầu họ trang trí nó, hoặc nghĩ ra một công thức mới lạ và tuyệt vời mà bạn có thể thử cùng nhau.

Tuy nhiên, nếu con bạn còn quá nhỏ để nấu ăn trong bếp, thay vào đó, bạn luôn có thể thử nấu món súp tưởng tượng với chúng. Hãy để chúng chọn 'nguyên liệu' và đồ vật vô tri vô giác (bất cứ thứ gì thân thiện với trẻ em có thể bỏ vừa trong chậu) từ khắp nơi trong nhà.

Khi bạn đã nấu xong món súp của mình, tất nhiên là không có nước, hãy hỏi họ muốn mời ai để chia sẻ món súp đó. Họ có muốn một người bạn đi qua? Có lẽ bà và ông hoặc con mèo của gia đình có thể tham gia? Hãy để họ quyết định. Sử dụng các đồ vật hàng ngày theo những cách khác nhau giúp con bạn có cơ hội suy nghĩ cởi mở hơn về ngôi nhà và thế giới mà chúng đang sống.

3. Cùng nhau viết lại những câu chuyện kinh điển
Con bạn có thích truyện ngụ ngôn và truyện cổ tích nào không, như Người đẹp ngủ trong rừng, Hansel và Gretel, hay Goldilocks và Ba chú gấu? Bảo họ tái tạo những câu chuyện này với một kết thúc độc đáo và bất ngờ.

Bạn sẽ khuyến khích sự phát triển ngôn ngữ của chúng, mang lại cho chúng những kỹ năng kể chuyện có giá trị và cho chúng cơ hội để thêm thắt vào những câu chuyện yêu thích trước khi đi ngủ của chúng.

4. Nhận âm nhạc
Bạn không cần những nhạc cụ đắt tiền để thành lập một ban nhạc và làm nổi bật những ngôi sao nhạc rock tiềm ẩn trong con bạn. Lấy một vài nồi, chảo và thìa gỗ ra khỏi tủ và đặt chúng trong phòng khách. Sau đó bật một số bản nhạc yêu thích của con bạn để chúng có thể chơi theo.

Hãy để họ tạo ra tiếng động mà không yêu cầu họ tuân theo bất kỳ phong cách, cấu trúc hay giai điệu cụ thể nào. Họ sẽ thích xem bạn nhảy theo khi họ tạo ra những nhịp trống mới đầy sáng tạo và hoạt động này cũng sẽ nâng cao kỹ năng vận động thô của họ.

5. Tổ chức một cuộc thi hóa trang
Cho con bạn tiếp cận với rương trang phục hóa trang, những chiếc túi lộn xộn cũ và thậm chí cả tủ quần áo của bạn và khuyến khích chúng mặc những bộ trang phục sặc sỡ, kỳ dị. Bạn có thể cung cấp cho họ một chủ đề để làm việc hoặc đơn giản là để trí tưởng tượng của họ được phát huy.

Điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải mất cảnh giác và cho con bạn thấy rằng bạn coi trọng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của chúng. Bạn càng tham gia nhiều, họ sẽ càng thả lỏng và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho bữa tiệc trang phục gia đình tiếp theo của bạn.

6. Chơi trò 'Nếu như thì sao?'
'What If?' là một trò chơi đơn giản để chơi trong mọi bối cảnh và mặc dù đôi khi trò chơi này có thể trở nên ngớ ngẩn, nhưng đây là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra khả năng sáng tạo của con bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nghĩ ra những tình huống thú vị sẽ khiến tâm trí họ phải làm việc chăm chỉ để đưa ra những câu trả lời thông minh.

Hỏi họ những câu hỏi như;

“Điều gì sẽ xảy ra nếu hươu cao cổ cao đến mức có thể chạm tới mặt trăng?”
“Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể lái xe đến bất cứ đâu bạn muốn?”
“Nếu bạn cao 10 feet thì sao?”
“Điều gì sẽ xảy ra nếu mặt trời không bao giờ lặn và trời luôn nắng?”
“Điều gì sẽ xảy ra nếu ngựa kêu meo meo và bò sủa?”
…và như thế. Câu hỏi của bạn càng lạ, con bạn sẽ càng vui khi trả lời chúng!

7. Tên và Màu sắc
Đây là một trò chơi dễ dàng khác mà bạn có thể chơi ở bất cứ đâu, cho dù bạn đang ở trong cửa hàng, trên xe buýt hay đang thư giãn cùng con cái ở nhà. Bắt đầu bằng cách yêu cầu con bạn kể tên càng nhiều thứ càng tốt.

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2