Gặp gỡ những nơi có tầm nhìn tuyệt vời để thư giãn đầu óc

Meet places with wonderful views to rest your mind

Dành thời gian trong tự nhiên có thể cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bạn.
Tuy nhiên, cách bạn dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên có thể ảnh hưởng đến mức độ mà sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần của bạn sẽ được hưởng lợi từ nó. Nếu bạn ra ngoài để thư giãn, giảm căng thẳng hoặc lo lắng, tập trung tâm trí hoặc cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mình, hãy thử một số mẹo sau để biến nó thành một trải nghiệm chánh niệm hơn.

Có những lợi ích không thể phủ nhận đối với sức khỏe tinh thần của bạn khi bạn dành thời gian cho thiên nhiên, chẳng hạn như giảm căng thẳng và trí nhớ tốt hơn. Nhưng nếu bạn thường dán mắt vào màn hình – điện thoại, máy tính hoặc bất kỳ loại nào khác – bạn có thể đã quên chính xác cách thư giãn trong tự nhiên hoạt động như thế nào.

Đừng bỏ cuộc, ôm một hoặc hai cái cây và đi về nhà. Có rất nhiều cách khác để hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng niềm vui khi bạn làm điều đó. Bạn cũng sẽ thực hiện các bước để quản lý căng thẳng.

Dưới đây là 10 hoạt động thư giãn tự nhiên sẽ làm trẻ hóa tâm trí của bạn, từ đơn giản đến thay đổi cuộc sống.
Thưởng thức phong cảnh.
Những bộ phim chiếu bằng CGI trên TV 4K làm mê hoặc trí tưởng tượng của chúng ta, nhưng không phải lúc nào bạn cũng tìm thấy những cảnh tượng ấn tượng nhất trên màn ảnh. Lần cuối cùng bạn dậy sớm để ngắm bình minh, hoặc mạo hiểm lên đỉnh đồi gần nhất để xem nó lặn là khi nào? Khung cảnh sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho một buổi sáng bận rộn hoặc giúp bạn xả stress sau một ngày bận rộn để bạn sẵn sàng cho một đêm.

Đi lang thang trong vùng hoang dã
Đi bộ tốt cho bạn, nhưng không phải mọi cuộc đi bộ đều như nhau. Du ngoạn trên đường phố đô thị không mang lại hiệu quả tinh thần giống như đi bộ trên đường mòn địa phương hoặc cảm nhận bãi biển đầy cát giữa các ngón chân của bạn. Bạn cũng không cần phải có một điểm đến cụ thể trong đầu – mục tiêu của bạn không phải là đi bộ một số dặm cụ thể, mà là hòa mình vào thế giới tự nhiên xung quanh một cách không mục đích. Người Nhật gọi đây là “tắm trong rừng” và nó có thể làm trẻ hóa tâm trí đang mệt mỏi.

Thiền trên âm nhạc.
Và không phải loại chơi trong tai nghe của bạn. Bỏ lại thiết bị điện tử của bạn và lắng nghe những giai điệu mà thiên nhiên ban tặng: tiếng suối róc rách, tiếng chim hót, tiếng gió rít qua những tán cây và tiếng chạy nhốn nháo của những loài động vật vô hình qua tán cây. Nó thư giãn hơn nhiều so với tiếng còi inh ỏi và thông báo tin nhắn văn bản mà bạn đã từng sử dụng, đồng thời nó mang đến cơ hội thực hành một số chánh niệm thiền định trong môi trường xung quanh yên tĩnh của bạn.

Lấy lại vóc dáng.
Nếu bạn có mục tiêu tập thể dục, thì không có nơi nào tốt hơn để thực hiện chúng ngoài hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Tận hưởng không khí trong lành khi chạy bộ hoặc đi bộ và đặt trước máy chạy bộ cho những ngày mưa. (Mặc dù chạy vào một ngày sương mù có thể mang lại cảm giác tuyệt vời và giúp bạn mát mẻ.) Tất nhiên, bạn không cần phải trải nhiều đất để tập thể dục. Nhiều công viên công cộng có các trạm tập thể dục, nơi bạn có thể thực hiện các động tác kéo giãn cơ và thể dục mềm dẻo như gập bụng hoặc gập đầu gối sâu. Hoặc xem xét thái cực quyền, để tập thể dục có lợi cho tâm trí và cơ thể.

Tạo dáng trên thiên đường.
Yoga mang lại nhiều lợi ích về thể chất, như kéo dài cơ thể và xây dựng sức mạnh cốt lõi. Nó cũng giúp bạn thư giãn. Trên thực tế, nếu bạn bao quanh mình với vẻ đẹp của thiên nhiên, nghiên cứu cho thấy bạn có thể tăng cường dòng endorphin và đưa buổi tập yoga của bạn lên một tầm cao mới. Vì vậy, hãy thử bỏ qua phòng tập thể dục và tạo một công viên với tầm nhìn ra phòng tập yoga của bạn.

Học dưới nắng.
Nếu bạn có việc phải học, hoặc tài liệu viết cần tiêu hóa, hãy để đèn huỳnh quang ở phía sau và đọc dưới ánh sáng của bầu trời xanh trên đầu. Môi trường tự nhiên có thể nâng cao khả năng nhận thức, như trí nhớ và giải quyết vấn đề. Vì vậy, nếu bạn muốn lưu giữ thêm thông tin cho bài kiểm tra quan trọng đó ở trường hoặc tìm cách giành được tài khoản quan trọng đó tại nơi làm việc, bạn có thể có một bức ảnh tốt hơn được bao quanh bởi chim chóc và cây cối, thay vì các bạn học và đồng nghiệp tán gẫu.

Đóng gói một chuyến dã ngoại.
Hãy chất vào giỏ những món ăn tốt cho sức khỏe mà bạn yêu thích và dùng bữa trưa giữa hệ động thực vật. Mang theo một vài người bạn đồng hành – dã ngoại là cách hoàn hảo để dành thời gian chất lượng với bạn bè và gia đình mà không bị thế giới hiện đại làm phiền. Và thiên nhiên làm cho việc giao tiếp với người khác trở nên dễ dàng hơn, vì vậy đây là nơi lý tưởng để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với những người bạn yêu thương.

Đi câu cá.
Câu cá đưa bạn ra ngoài trời, gần một vùng nước và nó thưởng cho sự kiên nhẫn. Tất cả đều là những điều tốt. Tốt hơn hết, hãy bắt một đứa cháu gái hoặc cháu trai hoặc cháu ngoại và dạy chúng cách câu cá. Ngay cả khi bạn không bắt (và thả) bất cứ thứ gì, thì cả hai bạn sẽ tạo nên một ký ức quý giá suốt đời. Với một chút may mắn, bạn câu được một con cá rô sẽ lớn thành một con cá cờ sau nhiều lần kể lại câu chuyện tại các sự kiện gia đình.

Nhìn kìa, hướng lên trên trời ấy.
Hàng ngàn người xem chim như một sở thích đang hướng tới một điều gì đó: Có một cảm giác hồi hộp đặc biệt khi bạn có thể nhận ra một con chim bằng mắt hoặc bằng âm thanh của nó. Rất có thể, chương Audubon tại địa phương của bạn cung cấp các chuyến đi bộ ngắm chim miễn phí dành cho công chúng. Hoặc, truy cập internet để có các tài nguyên miễn phí giúp bạn xác định các loài chim trong khu vực của mình. Dù bằng cách nào, việc ngắm chim mang đến cho bạn lý do hoàn hảo để thư giãn trong tự nhiên, với tâm trí trên mây. Đó là một cách tuyệt vời để chống lại căng thẳng.

Ngủ dưới những vì sao.
Bây giờ bạn đang nhận được

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2