Thủ thuật mới để chăm sóc tốt bộ râu của bạn

New tricks to take good care of your beard

Cho dù bạn đang trong quá trình mọc râu hay đã là chủ sở hữu đáng tự hào của bộ râu mọc đầy đủ, thì việc chăm sóc râu là một phần quan trọng trong quá trình chải chuốt cá nhân. Hãy xem những lời khuyên sau đây để giúp bạn duy trì một bộ râu khỏe mạnh và được chăm sóc tốt.

1. Cam kết với Quy trình
Để râu cần có thời gian và việc chăm sóc bộ râu của bạn không chỉ dừng lại ở việc gội đầu và chải đầu. Giữ cho bộ râu của bạn khỏe mạnh bắt đầu bằng việc duy trì sức khỏe tổng thể của bạn. Để mọc một bộ râu khỏe mạnh, bạn nên:‌

Ngủ nhiều
Tránh hút thuốc, uống rượu, caffein và các thói quen không lành mạnh khác
Ăn một chế độ ăn uống cân bằng có chứa tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần
Cân nhắc uống bổ sung vitamin‌
Khi bạn lần đầu tiên mọc râu, râu có thể dẫn đến lông mọc ngược. Tẩy tế bào chết cho da vài lần một tuần để ngăn ngừa lông mọc ngược và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Điều này tạo nền tảng tốt cho sự phát triển của râu.

2. Chọn Dụng Cụ Chăm Sóc Râu Phù Hợp
Giống như việc bạn chọn những sản phẩm đặc biệt cho da và tóc, bạn nên có những công cụ phù hợp để chăm sóc râu. Bạn sẽ cần đầu tư vào những thứ sau:

Sữa rửa mặt hoặc dầu gội phù hợp với loại da của bạn
Khăn sạch, khô
Tẩy tế bào chết
Kem dưỡng ẩm có chứa SPF (trong khi râu của bạn mọc)
Kem dưỡng ẩm không có SPF (sau khi râu của bạn đã mọc)
‌Dưỡng râu, dầu hoặc kem dưỡng ẩm, tùy thuộc vào loại da của bạn‌
Lược chải râu và bàn chải râu
3. Gội sạch râu
Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng hoạt động tốt cho bộ râu cũng như làn da của bạn. Nếu cần trị gàu, bạn có thể dùng dầu gội đặc biệt. Điều quan trọng là phải rửa mặt và râu hàng ngày để loại bỏ:‌

bụi bẩn
Dầu
vi trùng
Sự ô nhiễm
da chết‌
Để gội đầu hoặc làm sạch râu, hãy sử dụng nước ấm để có kết quả tốt nhất. Áp dụng sản phẩm làm sạch của bạn, và xoa bóp nó vào râu và da của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm thuốc, hãy để nó ngấm trên da trong vài phút trước khi rửa sạch. Đảm bảo gội sạch râu để loại bỏ hết cặn dầu gội.

4. Chọn sản phẩm làm sạch râu phù hợp
Chọn chất tẩy rửa râu của bạn theo loại da của bạn. Chăm sóc râu bắt đầu với các sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có làn da dầu hoặc dễ nổi mụn, hãy tìm loại sữa rửa mặt có thành phần hoạt chất là axit salicylic hoặc axit glycolic. Ngoài ra, hãy đảm bảo nhãn ghi là không gây mụn, nghĩa là sản phẩm sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.‌

Nếu bạn có làn da bình thường, bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt không gây mụn. Bạn có thể tìm kiếm các hoạt chất điều trị hoặc ngăn ngừa mụn trứng cá nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề cụ thể nào với làn da của mình.

Đối với da khô, hãy tìm loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm không chứa hương liệu có thể gây kích ứng da. Điều này cũng quan trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm. Tìm nhãn có ghi "không chứa xà phòng" và "không chứa hương liệu" để tránh kích ứng da.

5. Trị gàu
Nếu bạn bị gàu ở râu, nó có thể điều trị được. Viêm da tiết bã là nguyên nhân hàng đầu gây ra gàu râu. Bạn có thể nghĩ rằng gàu trên râu là do vệ sinh kém, nhưng không phải vậy.‌

Khi bộ râu của bạn bao phủ làn da của bạn, nó sẽ bẫy vi khuẩn và nấm. Ví dụ, đôi khi có thể xảy ra sự phát triển quá mức của một loại nấm men gọi là malassezia. Cơ thể bạn phản ứng với loại nấm men này bằng cách tấn công làn da của bạn, dẫn đến đỏ da, bong tróc và đóng vảy.

Nếu bạn phát triển tình trạng này, hãy điều trị các triệu chứng bằng dầu gội phù hợp. Các sản phẩm chứa ít nhất 1% hoạt chất ketoconazole có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của gàu ở râu.‌

Ketoconazole là thuốc kháng nấm có tác dụng diệt và ngăn ngừa nấm và nấm men. Một số mẫu đơn có sẵn không kê đơn tại nhà thuốc địa phương của bạn. Đối với các dạng khác, có thể cần phải có đơn thuốc của bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu.

Các hoạt chất khác cần tìm bao gồm selen sulfua hoặc kẽm pyrithione. Da của bạn có thể phản ứng tốt hơn với một hoạt chất hơn một hoạt chất khác. Nếu một sản phẩm không hoạt động, hãy thử một sản phẩm khác hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn.

6. Dưỡng ẩm cho râu
Chọn kem dưỡng ẩm cho râu giống như dầu gội đầu hoặc sữa rửa mặt: Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, dầu dưỡng râu có thể hoạt động tốt nhất. Đối với da thường hoặc da khô, hãy thử dùng dầu dưỡng râu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm không có mùi thơm, không gây mụn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi gội sạch râu và nhẹ nhàng lau khô mặt bằng khăn. Da và râu của bạn vẫn còn ẩm khi bạn thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng sản phẩm một cách tiết kiệm để tránh tích tụ hoặc xuất hiện nhờn.‌

7. Chải râu
Chải hoặc chải râu của bạn mỗi ngày để tránh bị rối và rối. Cắt tỉa lông khi cần thiết để đạt được phong cách mong muốn của bạn. Sử dụng tông đơ điện thay vì dao cạo thủ công nếu bạn gặp vấn đề về kích ứng da.

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2