Đam mê phong cảnh, hãy xem các mẹo để có được những bức ảnh đẹp nhất

Passionate about landscapes, see tips for getting the best photos

Chụp ảnh phong cảnh là ghi lại những gì đẹp nhất của Mẹ Thiên nhiên và ghi lại vẻ đẹp của hành tinh này trong một khung hình đầy cảm hứng duy nhất.

Mẹo số 1. Xem xét những gì truyền cảm hứng cho bạn
Điều quan trọng là dành thời gian để xem xét chính xác điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn về chụp ảnh phong cảnh. Hiểu được niềm đam mê của bạn sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng chụp ảnh của mình một cách lâu dài.

Thông thường, bạn có thể nghiên cứu ảnh của các nhiếp ảnh gia mà bạn mong muốn, vì mỗi nhiếp ảnh gia có xu hướng có phong cách riêng. Điều gì về hình ảnh của họ mà bạn thích? Nhìn vào bố cục, ánh sáng và kiểu xử lý mà các bức ảnh đã trải qua. Hãy nghiên cứu những bức ảnh này và lần tới khi bạn ở trong lĩnh vực này, theo một cách nào đó, hãy cố gắng sao chép cùng một phong cách.

Một cách thú vị để xem xét nó là xem xét việc học một loại nhạc cụ mới. Bạn không đi thẳng vào việc dàn dựng âm nhạc của riêng mình. Bạn học cách chơi những bài hát mà bạn đã thích trước tiên và điều tương tự cũng có thể được thực hiện với nhiếp ảnh.

Mẹo số 2. Nghiên cứu địa điểm trước khi bạn đi
Dành một ít thời gian để nghiên cứu vị trí của bạn trước khi đi ra ngoài thực địa có thể giúp bạn mang về nhà một thứ gì đó mà bạn sẽ tự hào. Truy cập Google Maps và tìm kiếm các hình ảnh vệ tinh về nơi bạn sẽ chụp. Chế độ xem từ trên không của khu vực có thể tiết lộ các đặc điểm cảnh quan mà bạn không nhất thiết phải nhìn thấy từ mặt đất. Điều này có thể giúp đưa bạn đến nơi bạn muốn sớm hơn rất nhiều và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm tại chỗ.

Ngoài ra còn có các ứng dụng trên máy tính và điện thoại (chẳng hạn như PhotoPills) sẽ cung cấp cho bạn hướng mặt trời và mặt trăng, cùng với thời gian mọc và lặn.

11 Mẹo Giúp Bạn Chụp Những Bức Ảnh Phong Cảnh Tuyệt Đẹp Lên kế hoạch cho buổi chụp của bạn bằng cách nghiên cứu trước. Ảnh của: 'Clint Burkinshaw'.

Một chiến lược tuyệt vời khác là điều tra khu vực chụp dự kiến của bạn trên Google Hình ảnh. Rất có thể, có một số (hoặc hàng chục) bức ảnh đã được chụp ở đó. Xem những bức ảnh mà người khác đã chụp cũng sẽ mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc và cảm giác quen thuộc với môi trường mà bạn sẽ bước vào.

Có rất nhiều việc bạn có thể làm để làm quen với địa điểm chụp ảnh sắp tới trước khi rời khỏi nhà. Mỗi loại sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trên mặt đất và giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để chụp được một bức ảnh mà bạn sẽ hài lòng.

Xem thêm: 8 Mẹo Chụp Ảnh Màu Sắc Mùa Thu ở Iceland
Mẹo số 3. Điều kiện ánh sáng quan trọng
Thời gian trong ngày mà bạn tiến hành chụp ảnh sẽ có tác động lớn đến tâm trạng của sản phẩm cuối cùng của bạn. Chụp vào giờ vàng (ngay sau khi mặt trời mọc và ngay trước khi mặt trời lặn) sẽ cho bạn màu vàng dịu nhẹ ấm áp. Nhưng hãy nhớ rằng điều này cũng có thể làm tăng độ khó nếu chụp vào mặt trời.

Chụp vào giữa ngày có ánh sáng trắng sáng hơn và sẽ mang lại tông màu tự nhiên hơn cho mọi thứ trong khung hình của bạn. Điều này có thể tốt cho việc làm nổi bật màu xanh của tán lá hoặc màu xanh của nước.

Tùy thuộc vào những gì bạn đang theo đuổi, việc chụp vào các thời điểm khác nhau trong ngày sẽ thay đổi tâm trạng và tông màu của bức ảnh, vì vậy hãy cân nhắc điều này trước khi chụp.

11 Mẹo Giúp Bạn Chụp Những Bức Ảnh Phong Cảnh Tuyệt ĐẹpChụp trong điều kiện ánh sáng tốt nhất có thể. Ảnh của: 'Clint Burkinshaw'.

Xem thêm: Ý Tưởng Sáng Tạo Để Chụp Vào Ban Ngày
Mẹo số 4. Dành thời gian của bạn để sáng tác
Mặc dù có nhiều khía cạnh về ảnh của bạn có thể được cải thiện và sửa chữa trong quá trình xử lý hậu kỳ, nhưng bố cục không nằm trong số đó (một khía cạnh do cắt xén một chút). Nếu bức ảnh của bạn có bố cục không tốt, bạn sẽ không thể làm gì để khắc phục nó sau này. Đây là lý do tại sao việc dành thời gian để tạo khuôn hình cho bức ảnh của bạn trước khi bạn nhấn nút nhả cửa trập là vô cùng quan trọng khi chụp ảnh phong cảnh.

Nói chung, vị trí đầu tiên bạn tìm thấy sẽ không phải là tốt nhất. Thay vì tự mãn với vị trí dễ chụp nhất, hãy dành thời gian tìm kiếm xung quanh khu vực ngay lập tức để tìm một số tiền cảnh thú vị. Ngoài ra, hãy xem xét độ cao bạn đang chụp. Ảnh chụp thấp hơn so với mặt đất sẽ đẹp hơn hay có một điểm thuận lợi nào gần đó sẽ đưa bạn lên cao hơn? Điều tra, thử các vị trí khác nhau và thử nghiệm những gì bạn sử dụng ở nền trước và nền sau.

Xem thêm: Kỹ Thuật Lập Bố Cục Chụp Ảnh Phong Cảnh | Đường cong chữ S
Mẹo số 5. Chọn một nền
Không phải lúc nào cũng vậy, nhưng khá thường xuyên, việc xem xét hậu cảnh của bạn trước sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi để tìm ra loại tâm trạng và tác động mà bức ảnh của bạn sẽ có. Nền hình ảnh, thường xuyên hơn không, sẽ là điểm mà mắt của người xem sẽ kết thúc, vì vậy điều quan trọng là phải chọn điều này một cách khôn ngoan.

Biết được trọng tâm chính của bạn sẽ là gì cũng giúp quyết định vị trí và tiền cảnh của bạn có thể bao gồm những gì. Vì vậy, cho dù bạn quyết định chọn hậu cảnh là một đám mây đầy màu sắc khi hoàng hôn buông xuống, một ngọn núi phía xa hay thác nước, hãy biết rằng nó thường sẽ là tâm điểm chính. Vì vậy, hãy chuẩn bị để tạo khung cho phần còn lại của cảnh quay xung quanh việc trình bày điều này trong một lời cầu xin.

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2