Những bãi biển yên tĩnh là nơi được những người muốn nghỉ ngơi tìm đến

Quiet beaches are places sought by those who want to rest

Tự hào với khoảng 2.000 dặm bờ biển cộng với một số đảo nổi tiếng, Việt Nam đương nhiên không thiếu những bãi biển đẹp. Chắc chắn, bạn chỉ có thể gắn bó với các thành phố, với kiến trúc và lịch sử thuộc địa của Hà Nội, vẻ đẹp hoàng gia của Huế và cuộc sống về đêm nhộn nhịp của Sài Gòn. Nhưng bạn sẽ thật thiếu sót khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở Việt Nam mà không chạm mặt nước ít nhất một lần—hơn nữa, hầu hết các thành phố chỉ cách bờ biển một chuyến đi trong ngày, nếu không muốn nói là đã ở trên bờ biển.

Để giúp bạn quyết định, chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn về những điểm đến bãi biển đáng chú ý nhất ở Việt Nam. Từ bờ Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận đến những đụn cát thoai thoải ở Mũi Né và những nơi lánh mình trên đảo Côn Đảo và Phú Quốc, đây là những nơi tuyệt vời nhất để tận hưởng làn sóng, ánh nắng và cát của Việt Nam.

Côn Đảo
Côn Đảo
Đảo Côn ĐảoGETTY
KHUYẾN MÃI




Mặc dù thường được gọi là một hòn đảo, Côn Đảo thực sự là một quần đảo gồm 16 hòn đảo trên bờ biển phía nam của Việt Nam. Từng là nơi giam giữ các nhà tù tàn bạo của Pháp, Côn Đảo hiện được biết đến với các rạn san hô, sinh vật biển đa dạng và những bãi biển cát mềm. Trên hòn đảo chính, Côn Sơn, bạn sẽ tìm thấy các nhà trọ địa phương, khách sạn bình dân và một số khu nghỉ dưỡng cao cấp, đáng chú ý nhất là Six Senses Côn Đảo, nơi có lối đi ra Bãi biển Đất Dốc xinh đẹp. Phía bắc thị trấn Côn Sơn (và giáp với không có khách sạn) là Bãi biển Lò Vôi yên tĩnh. Ngoài đảo chính, những người yêu thiên nhiên còn đến các bãi biển của hòn Bảy Cạnh gần đó để chứng kiến hoạt động thả rùa biển con hàng năm.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ LongGETTY
THÊM CỐ VẤN TỪ FORBES
Các công ty bảo hiểm du lịch tốt nhất
Tác giảAmy DaniseBiên tập viên
Các gói bảo hiểm du lịch Covid-19 tốt nhất
Tác giảAmy DaniseBiên tập viên
Nếu bạn đang ở Hà Nội, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này là một chuyến đi trong ngày nhanh chóng và hoàn toàn xứng đáng, mất khoảng bốn giờ mỗi chiều bằng xe buýt. Mặc dù được biết đến chủ yếu nhờ các mỏm đá vôi nổi tiếng thế giới, Vịnh Hạ Long tự hào có một số bãi biển riêng, trong đó rõ ràng nhất là Bãi Cháy, bãi biển nhân tạo thu hút hầu hết khách du lịch. Để có trải nghiệm đầy đủ, hãy chọn tham gia chuyến tham quan bằng thuyền sẽ đưa bạn đến Đảo Ti Tốp, một hòn đảo ở trung tâm vịnh với bãi biển riêng. Và, nếu bạn có thời gian để thực hiện một chuyến đi qua đêm trong chuyến thăm của mình, hãy ghé thăm bãi biển Ban Chan ít người qua lại, đầy cát trắng.

Phú Quốc
Đảo Phú Quốc
Đảo Phú QuốcGETTY
Nép mình trong Vịnh Thái Lan, cách Campuchia không xa, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất và cực Tây của Việt Nam. Trong khi hơn một nửa hòn đảo hình giọt nước bao gồm Công viên Quốc gia Phú Quốc, một khu rừng nhiệt đới rậm rạp bao quanh những ngọn núi tuyệt đẹp, nhiều bãi biển của nó vẫn là điểm thu hút chính. Đáng chú ý nhất trong số này là Bãi Khem (hay "Bãi Kem"), được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và Bãi Sao, cả hai đều nằm ở cuối phía nam của hòn đảo và có những hàng cọ, cát trắng và cảnh quan tuyệt đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm chỗ ở giá rẻ và bầu không khí xã hội, đậm chất du lịch, hãy đến Bãi biển Bắc Long, nơi có thể đến được từ phần lớn các khách sạn trên đảo. Trong những năm gần đây, Phú Quốc ngày càng bị đe dọa bởi sự phát triển và du lịch quá mức, vì vậy hãy sớm lên kế hoạch đến thăm để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê
Biển Mỹ KhêGETTY
Một thời là cảng thuộc địa của Pháp trên bờ biển miền Trung, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam cũng là nơi có một số bãi biển đẹp nhất của đất nước. Và nó có một chút gì đó dành cho tất cả mọi người, từ những bãi biển nhộn nhịp nằm cách thành phố một quãng lái xe ngắn đến những địa điểm hẻo lánh hơn dành cho những người thích phiêu lưu.

Những người hâm mộ các môn thể thao dưới nước có thể ghé thăm Bãi biển Mỹ Khê, bãi biển gần trung tâm thành phố nhất và là địa điểm nổi tiếng thế giới để lướt sóng, lặn với ống thở và mô tô nước. Trong khi đó, những người thích một chút riêng tư có thể bắt xe máy đến Bãi biển Tiên Sa hoang sơ ở phía bắc Bán đảo Sơn Trà. Các điểm tham quan khác gần đó bao gồm Công viên Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng tuyệt đẹp, Hang động, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi có Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Nha Trang
Bãi biển Hòn Lớn
Bãi biển Hòn LớnGETTY
Thành phố ở trung tâm phía nam này từ lâu đã tự hào có một số bãi biển đẹp nhất thế giới, mặc dù du lịch và phát triển đã tạo ra một vết lõm trong cảnh quan của nó trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn một số bãi biển và hòn đảo hoang sơ, được gìn giữ cẩn thận đáng để ghé thăm nếu bạn thấy mình ở khu vực này. Tại bãi biển chính của thành phố, được gọi là Bãi biển Nha Trang hoặc Bãi biển Thành phố, bạn sẽ thấy khung cảnh mang tính biểu tượng của vịnh, cùng với một đám đông có quy mô vừa phải trong giờ cao điểm. Để có nhiều lựa chọn kín đáo hơn, hãy xem các bãi biển trên cụm đảo gần đó, bao gồm Hòn Lớn và Hòn Tre, nơi có khu nghỉ dưỡng lộng lẫy nhưng nổi tiếng Vinpearl.

Dốc Lết
biển Dốc Lết
Biển Dốc LếtGETTY
Tự hào với khoảng 11 dặm bờ biển trắng như đá phấn và làn nước màu ngọc lam, Dốc Lết cách Nha Trang một chuyến đi nhanh chóng trong một giờ. Phần phía bắc của vịnh danh lam thắng cảnh được khách du lịch thường xuyên lui tới và là nơi tập trung hầu hết các khu nghỉ mát và khách sạn trên bãi biển. Trong khi đó, phần trung tâm có các phần của bờ biển hoang sơ, nhưng hãy cẩn thận với H

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2