Kraken đóng cửa dịch vụ đặt cược tiền điện tử của Hoa Kỳ, trả 30 triệu đô la tiền phạt trong thỏa thuận thanh toán của SEC

 Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken sẽ “ngay lập tức” chấm dứt nền tảng dịch vụ đặt cược tiền điện tử cho khách hàng Hoa Kỳ và trả 30 triệu đô la để giải quyết các khoản phí của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) mà họ đã cung cấp chứng khoán chưa đăng ký, cơ quan Hoa Kỳ đã công bố hôm thứ Năm.

SEC cho biết Payward Ventures, Inc. và Payward Trading Ltd., những công ty đã đăng ký tạo nên Kraken, sẽ chấm dứt các dịch vụ và chương trình đặt cược. Các chương trình đã cung cấp cho công chúng quyền truy cập vào các dịch vụ đặt cược kể từ ít nhất là năm 2019.

“Khiếu nại cáo buộc rằng Kraken quảng cáo rằng chương trình đầu tư đặt cược của họ cung cấp một nền tảng dễ sử dụng và những lợi ích bắt nguồn từ những nỗ lực của Kraken thay mặt cho các nhà đầu tư, bao gồm cả các chiến lược của Kraken để thu được tiền lãi và khoản thanh toán đầu tư thường xuyên,” thông cáo của SEC cho biết.



Trong một bài đăng trên blog, Kraken cho biết họ sẽ tự động hủy đặt cọc bất kỳ tài sản nào được đặt bởi các khách hàng Hoa Kỳ ngoại trừ ether đã đặt cọc, sẽ không được hủy đặt cọc cho đến sau khi nâng cấp Thượng Hải của Mạng Ethereum có hiệu lực. Khách hàng Hoa Kỳ cũng sẽ không thể đặt cọc tài sản mới (bao gồm cả ether). Không thuộc Hoa Kỳ khách hàng không bị ảnh hưởng.

SEC đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang vào thứ Năm.

Mặc dù trang web của Kraken cung cấp lợi suất 20% cho dịch vụ đặt cược của mình, nhưng thông cáo báo chí của SEC cho thấy nó có thể cao tới 21%.

Một thông cáo báo chí cho biết đặc điểm của SEC về thiết lập đặt cược của Kraken đã làm nổi bật “rủi ro” mà các nhà đầu tư gặp phải khi đặt cược mã thông báo của họ với các nhà cung cấp “đặt cược dưới dạng dịch vụ”, cung cấp cho họ “rất ít sự bảo vệ”.



Đặt cược là quá trình mà các mạng chuỗi khối bằng chứng cổ phần như Ethereum duy trì tính bảo mật của chúng. Trình xác thực phi tập trung của mạng đăng tiền điện tử dưới dạng tài sản thế chấp để chứng thực rằng họ sẽ luôn trung thực. Đổi lại việc xử lý các giao dịch, họ được thưởng nhiều mã thông báo hơn. Nhiều nhà đầu tư tiền điện tử cho các nhà cung cấp dịch vụ chạy các nút mượn mã thông báo của họ và chia sẻ lợi nhuận.

Coinbase (COIN) cũng cung cấp dịch vụ đặt cược cho khách hàng của mình, cũng như một loạt các giao thức phi tập trung bao gồm cả Lido.

Chủ tịch SEC cho biết: “Cho dù đó là thông qua dịch vụ đặt cược, cho vay hay các phương tiện khác, các trung gian tiền điện tử, khi cung cấp hợp đồng đầu tư để đổi lấy mã thông báo của nhà đầu tư, cần cung cấp các tiết lộ và biện pháp bảo vệ phù hợp theo yêu cầu của luật chứng khoán của chúng tôi”. Gary Genler. “Hành động hôm nay sẽ làm rõ ràng với thị trường rằng các nhà cung cấp dịch vụ đặt cược phải đăng ký và cung cấp thông tin đầy đủ, công bằng và trung thực cũng như bảo vệ nhà đầu tư.”

0/Post a Comment/Comments

Ad Section

Ads1
Ads2